Suggestion menu (Photo: Narisa Chaiyasoot)

Yojiya Cafe ชิมขนม ชมสวน จิบชาเขียว

คาเฟ่แบรนด์เครื่องสำอางเก่าแก่ Yojiya สาขาวัด Ginkakuji

Suggestion menu (Photo: Narisa Chaiyasoot)
Narisa Chaiyasoot   - 1 min read

ถ้าพูดถึง Yojiya หลายคนอาจจะรู้จักหรือเคยได้ยินชื่อในฐานะแบรนด์เครื่องสำอางของญี่ปุ่น แต่คุณรู้หรือไม่ว่า แบรนด์เครื่องสำอางเก่าแก่ที่มีต้นกำเนิดในเมืองเกียวโตนี้ มีคาเฟ่กิ๊บเก๋สุดน่ารักเป็นของตัวเองด้วยกันถึง 4 สาขา ในเกียวโตถิ่นต้นกำเนิด 3 สาขาและในย่าน Shibuya ของโตเกียวอีก 1 สาขา

สาขาที่จะขอแนะนำในคราวนี้ เป็นสาขาดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ใกล้กับวัดพลับพลาเงิน (Ginkakuji Temple) ในเกียวโต สิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนมารอต่อคิวเข้าแถวเป็นชั่วโมงเพื่อทานขนมและเครื่องดื่มของ Yojiya Cafe สาขานี้ ก็คือ บรรยากาศของร้านที่สร้างแบบบ้านญี่ปุ่นแท้ๆ ปูเสื่อตาตามิ มีเบาะรองนั่งและประตูบานเลื่อน ที่สำคัญคือเป็นบ้านกระจกใส ทุกที่นั่งจะจัดให้ลูกค้าหันหน้าออกหาสวนแบบญี่ปุ่นที่มีฉากหลังเป็นวัด Honen-in

การได้นั่งลงจิบชาเขียวร้อนๆ ทานขนมหวานที่มีความพิถีพิถันทั้งในเรื่องรสชาติและรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมชมทิวทัศน์ของสวนแบบญี่ปุ่นที่ให้ความรู้สึกสบายตาสบายใจกับคนรู้ใจสักคน มันเป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ต้องอยากมาลองสัมผัสดูสักครั้ง

การเดินทางมายัง Yojiya Cafe Ginkakuji สาขานี้ เมื่อออกจากวัด Ginkakuji แล้ว สามารถเดินมาตามทาง Philosopher's Path หรือที่เรียกว่า ทางเดินสายนักปราชญ์ มาเรื่อยๆจนเกือบสุดทาง เมื่อเห็นป้ายวัด Honen-in Temple ทางขวามือ ให้เดินต่ออีกนิดจะเห็นป้ายโลโก้ของแบรนด์ เป็นใบหน้ากลมของผู้หญิงญี่ปุ่นหน้าตามีเอกลักษณ์อยู่เป็นประตูเข้าบ้านทางฝั่งซ้าย ก็จะถึงที่ตั้งของคาเฟ่บ้านญี่ปุ่นสองชั้นแสนน่ารักกิ๊บเก๋แห่งนี้

เมื่อใกล้ถึงคิวของคุณ พนักงานจะมาเรียกให้เข้าไปนั่งรอในห้องรับแขกของบ้าน เพื่อดูเมนูและเลือก ก่อนที่จะพาเข้าไปนั่งในร้าน ส่วนตัวผู้เขียนขอแนะนำ Maccha Capuccino ชาเขียวรสชาติดีที่ตกแต่งด้านบนด้วยลาเต้อาร์ต (latte art) เป็นรูปโลโก้ของโยจิยะ และให้เลือกทานกับเมนูขนมใดๆของร้านก็ได้ ซึ่งเมนูบางอย่าง seasonal special menu นั้นอาจมีเป็นเพียงบางฤดูกาล

แน่นอนว่า Yojiya เป็นแบรนด์เครื่องสำอาง ในบริเวณเดียวกันนั้นคุณก็จะพบร้านขายเครื่องสำอางของ Yojiya อยู่ฝั่งตรงข้ามคาเฟ่ สามารถเข้าไปเลือกซื้อเลือกหาข้าวของจากแบรนด์ได้ในร้านระหว่างที่รอคิว หรือที่หน้าคาเฟ่เองก็จะมีขนม สิ่งของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆจากแบรนด์ตั้งขายอยู่

ถ้ามีโอกาสอย่าลืมแวะมาที่ Yojiya Cafe สาขา Ginkakuji นี้กัน ความรู้สึกดีๆที่ได้นั่งพักเหนื่อยจากการเดินทาง กินขนมชมวิวในบรรยากาศและรสชาติแบบญี่ปุ่น จะทำให้คุณติดใจจนต้องบอกต่ออย่างแน่นอน

Narisa Chaiyasoot

Narisa Chaiyasoot @narisa.chaiyasoot

I'm a 23 years old girl who enjoy living, eating and traveling. I also love to express my feelings and stories that's why I'm an artist..I feel free to share my thought and experience through my art work, my photo and my writing.  Let me share it with you ;)