ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิ อินะริ (เครดิตรูปภาพ: journeykei / Shutterstock.com)

ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิ อินะริ

ศาลเจ้าริมทะเลที่มีประตูโทริแดงถึง 123 อัน

ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิ อินะริ (เครดิตรูปภาพ: journeykei / Shutterstock.com)
Suwannee Payne   - 1 min read

ทางตอนเหนือของยะมะงุชิ เมืองนะงะโตะ (Nagato) ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิ อินะริ (Motonosumi Inari) รวมถึงประตูโทริแดง 123 อัน ได้ดึงดูดเหล่านักอินสตาแกรมที่กำลังเสาะหารูปภาพอันสมบูรณ์แบบ เพื่อนำเสนอในอินสตาแกรมของตน

ศาลเจ้าที่แตกต่างแห่งนี้มีทัศนียภาพทะเลอันน่าประทับใจ พร้อมกับอุโมงค์ประตูโทริแดงที่คดเคี้ยวริมหน้าผา มองลงสู่ทะเลญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวอาจจะรู้จักศาลเจ้าฟุชิมิ อินะริ แห่งเกียวโต ที่มีภาพลักษณ์คล้ายคลึงกัน แต่ที่นะงะโตะนำเสนอเวอร์ชั่นที่งดงามและเงียบสงบกว่า เนื่องด้วยธรรมชาติอันงดงามที่มีอยู่มากมาย อีกทั้งมีผู้ข้าชมน้อยกว่า พร้อมด้วยวิวพาโนรามาอันงดงามของทะเล นั่นเอง

ข้อมูลเกี่ยวกับศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิ อินะริ

ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิ อินะริ สร้างขึ้นในปี ค.ศ 1955 เมื่อชาวประมงในท้องถิ่นประกาศว่าตนได้รับสาสน์ศักดิ์สิทธิ์จากจิ้งจอกขาวในความฝัน - กล่าวกันว่าวิญญาณสุนัขจิ้งจอกนี้ ได้เล็ดลอดมาจากศาลเจ้าไทโคะดะนิ อินาริ ที่อยู่ในอาณาเขตใกล้เคียงของชิมะเนะ และต่อมามีการติดตั้งประตูโทริ 123 อัน ศาลเจ้าก็สร้างเสร็จสมบูรณ์

มองลงไปเหนือทะเล
มองลงไปเหนือทะเล (เครดิตรูปภาพ: Kota Hasegawa)

กล่องรับเงินบริจาคของที่นี่ก็ยังแตกต่างจากปกติที่วางไว้บนพื้นดินอีกด้วย - ที่ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิ อินะริ คุณสามารถพบได้เหนือประตูโทริอันแรกสุด ตรงทางเข้าหลักของศาลเจ้า กล่าวกันว่าผู้ที่โยนเหรียญลงกล่องได้สำเร็จจะสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา - ไม่คิดอยากลองบ้างหรือ!

Getting there

ศาลเจ้าโมะโตะโนะซุมิ อินะริ ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที โดยรถยนต์หรือรถเท็กซี่จากสถานี JR Nagato Furuichi

More info

Find out more about Motonosumi Shrine.

Suwannee Payne

Suwannee Payne @suwannee.payne

I am a Thai woman who has spent half of her life in beautiful Ottawa, capital city of Canada. I enjoy crafting, gardening, photography, bicycle touring and my new found love blogging. You can visit my blog (In Thai) at here It is a beautiful site. The name Ban Suanporpeang means 'Humble little...